![Hành Trình Len Lỏi Vào Thị Trường Nông Thôn: Máy Lạnh Và Giá Trị Thực](https://bizweb.dktcdn.net/100/495/431/articles/466674787-1256416965411578-8443362245559515357-n.png?v=1734630122407)
Hành Trình Len Lỏi Vào Thị Trường Nông Thôn: Máy Lạnh Và Giá Trị Thực
Các hãng máy lạnh cần chú tâm hơn vào chất lượng dịch vụ khi xu hướng tâm lý, nhận thức mua sắm của người tiêu dùng thay đổi đặc biệt là trong tiêu dùng hàng điện tử.
Thị trường máy lạnh là một thị trường đầy tiềm năng nhưng ẩn sâu vẫn là muôn vàn khó khăn và thách thức.
Với tốc độ tăng trưởng tốt trong khoảng từ 20-30%, thời điểm 4-5 năm trước được ví như là "thời huy hoàng" của thị trường điều hòa.
Tăng trưởng "vàng" của ngành điều hòa vẫn tiếp tục được đánh giá là một thị trường tiềm năng khi mà Việt Nam đang ghi nhận sự xuất hiện của hơn 30 thương hiệu điều hòa.
Tiềm năng vẫn luôn đi kèm với khó khăn. Khi các "tân binh" tham gia vào "sân chơi" nhiều mãnh lực này cũng là lúc họ phải đối mặt với nhiều thách thức do sự cạnh tranh khốc liệt và tâm lý "phức tạp" của người tiêu dùng.
Hiện nay, tại Việt Nam đã có rất nhiều hãng điều hòa nổi tiếng và là thương hiệu nằm trong nhóm TOM (Top of Mind) của người tiêu dùng Việt như Daikin, Panasonic, LG hay Casper,...
Việt Nam đã có rất nhiều hãng điều hòa nổi tiếng và là thương hiệu nằm trong nhóm TOM nhưng thị trường điều hòa vẫn luôn tăng trưởng nóng.
Điều đáng nói, hầu hết những hãng điều hòa nổi tiếng dù là thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhưng chỉ khi "nằm vùng" trong ngành mới rõ nguồn gốc, xuất xứ hay nhà máy lắp ráp của các hãng này hầu hết đều đến từ Thái Lan - xứ sở chùa Vàng - một quốc gia có nền công nghiệp và kinh tế đi trước, phát triển so với các nước khu vực Đông Nam Á tới 30-40 năm.
Điều hòa Daikin - dòng thương hiệu máy lạnh nổi tiếng của Nhật Bản có xuất xứ từ Thái Lan "Made in Thailand".
Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng người Việt ngày nay đã có sự thay đổi, cụ thể với sản phẩm điều hòa, họ không còn quá đặt nặng vấn đề nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Trên thực tế, các sản phẩm điện tử đã qua thời cạnh tranh bằng công nghệ hay tính năng vượt trội.
Theo nghiên cứu của Nielsen, trước khi quyết định mua một món đồ, trung bình một khách hàng sẽ cân đo đong đếm đến 5 lần. Điều đáng chú ý, giá trị sản phẩm chính là yếu tố cốt lõi khiến người tiêu dùng cân nhắc chứ không phải yếu tố liên quan tới giá cả.
Vì vậy, thách thức đặt ra ở đây cho ngành điều hòa chính là xu hướng tiêu dùng có sự chuyển biến rõ rệt.
Người tiêu dùng khi lựa chọn thương hiệu điều hòa sẽ chú trọng hơn tới giá trị thực của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng như khả năng tiết kiệm điện, độ bền. Đi cùng với đó là sự vận hành êm ái của máy, quá trình lắp đặt dễ dàng và chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm.
Thách thức "gối" thách thức khi tác động của đại dịch Covid-19 lên tâm lý và hành vi người tiêu dùng không hề nhỏ.
Khách hàng vốn khó tính nay càng khó tính, khắt khe hơn trong quyết định mua một món hàng nào đó, đặc biệt là sản phẩm điều hòa khi mùa hè tại miền Bắc đang bước vào thời kỳ nắng nóng kỷ lục 38-40 độ.
Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả thuộc Bộ Tài chính - PGS-TS Ngô Trí Long cho rằng việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu khi kinh tế khó khăn là lẽ thường tình, bởi không tiết kiệm chắc chắn sẽ khó khăn hơn khi dịch bệnh kéo dài.
Dịch bệnh xảy đến khiến tâm lý và nhận thức mua bán của người tiêu dùng thay đổi đáng kể. Họ cẩn trọng hơn trong việc ra quyết định mua sắm và tăng ý thức phòng ngừa những rủi ro không mong muốn trong tương lai.
Do đó, sản phẩm có tính bền cao và chế độ đổi trả cũng như bảo hành tốt sẽ chiếm được tình cảm người tiêu dùng, ít nhất là tại thời điểm này.
Hikawa tìm hướng đi mới phục vụ người Việt khắp cả nước
Để tham gia và thành công trong "sân chơi" ngành điều hòa, các "tân binh" cần giải những bài toán mới ngày càng khó hơn.
Nắm bắt được tâm lý tiết kiệm của người tiêu dùng Việt, thương hiệu điều hòa Sharp tại siêu thị Điện máy XANH vào năm ngoái đã đưa ra chính sách bảo hành ưu đãi đối với khách hàng như miễn phí công lắp đặt và phí hút chân không máy lạnh hay như bảo hành 1 năm. Tuy nhiên, chính sách ưu đãi này chỉ dành cho những khách hàng mua điều hòa Sharp tại siêu thị Điện máy XANH.
Còn với thương hiệu điều hòa Hikawa - một tên tuổi mới trong ngành điều hòa đã chọn chiến lược tập trung vào giá trị thực và trải nghiệm của khách hàng.
"Tiết kiệm năng lượng" - một trong những tiêu chí quyết định tới hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Với giá thành ở phân khúc trung bình nhưng chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật lắp ráp của Thái Lan, sứ mệnh điều hòa Hikawa là hướng tới mọi người, mọi nhà, mọi gia đình Việt với mong muốn có thể "len lỏi" vào thị trường ngách để hết lòng phục vụ người nông thôn.
Hiểu và nắm được tâm lý người tiêu dùng luôn lo ngại về hậu mãi vì sự am hiểu về công nghệ và thông số kỹ thuật điều hòa còn hạn chế, Hikawa hơn ai hết luôn tập trung vào chất lượng dịch vụ có "1 0 2" và mong muốn khách hàng đến với Hikawa luôn cảm thấy được quan tâm.
Để chạm đến tình cảm của người tiêu dùng, ngay từ quá trình bán hàng Hikawa luôn đặt yếu tố cảm xúc lên hàng đầu: bán hàng bằng cảm xúc, lắng nghe câu chuyện khách hàng và tư vấn bằng sự nhiệt huyết.
Thông tin mua hàng:
CÔNG TY TNHH TMDV VIỆT TIÊN PHONG
-
Địa chỉ: 1050/98 Quang Trung, P8, Gò Vấp, TPHCM
-
Hotline: 0974659005 - 0906896488
-
Sale 1: 0797944106 (Ms. Nhung)
-
Sale 2: 0971104547 (Ms. Thúy)
Bài viết liên quan
![Lưới lọc điều hòa bảo vệ sức khỏe gia đình bạn hiệu quả](http://bizweb.dktcdn.net/thumb/large/100/495/431/articles/z6294393448595-17e3d69f41d084a229518c8e361d2080.jpg?v=1738861897757)
Lưới lọc điều hòa bảo vệ sức khỏe gia đình bạn hiệu quả
Lưới lọc bụi điều hòa là một thành phần thiết yếu trong hệ thống điều hòa không khí, giúp đảm bảo không khí trong nhà luôn sạch và trong lành. Tron... [Đọc tiếp]
![THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2025](http://bizweb.dktcdn.net/thumb/large/100/495/431/articles/banner-tet-duong-2.png?v=1737651219360)
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2025
Công ty TNHH TMDV Việt Tiên Phong xin kính chúc Quý khách hàng một năm mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý! Để Quý khách hàng thuận tiện sắp... [Đọc tiếp]
![THÔNG BÁO: THỜI HẠN BẢO HÀNH MÁY LẠNH COMFEE](http://bizweb.dktcdn.net/thumb/large/100/495/431/articles/ldp2.png?v=1737568241553)
THÔNG BÁO: THỜI HẠN BẢO HÀNH MÁY LẠNH COMFEE
Kính gửi Quý Khách Hàng, Công Ty TNHH TMDV Việt Tiên Phong xin trân trọng thông báo về thời hạn bảo hành sản phẩm máy lạnh COMFEE do chúng tôi phâ... [Đọc tiếp]
![Khuyến mãi](http://bizweb.dktcdn.net/100/495/431/themes/921913/assets/icon_why_1.png?1736100672582)
![Tư vấn](http://bizweb.dktcdn.net/100/495/431/themes/921913/assets/icon_why_2.png?1736100672582)
![Video](http://bizweb.dktcdn.net/100/495/431/themes/921913/assets/icon_why_3.png?1736100672582)
![Tin tức về](http://bizweb.dktcdn.net/100/495/431/themes/921913/assets/icon_why_4.png?1736100672582)
![Khách hàng](http://bizweb.dktcdn.net/100/495/431/themes/921913/assets/icon_why_5.png?1736100672582)
![Mẹo vặt](http://bizweb.dktcdn.net/100/495/431/themes/921913/assets/icon_why_6.png?1736100672582)